Monday, February 1, 2010

த​மி​ழன் என்று பெருமை பேசு​வ​தைத் தவிர,​​ தமிழ்ப்​பண்​பாடு காக்​கப்​ப​டு​கி​றதா?​

தேர்​தல் ஆணை​யத்​தின் விழா​வில் கலந்​து​கொள்ள அஇ​அ​தி​முக பொதுச் செய​லா​ளர் ஜெயல​லிதா கலந்​து​கொள்​ளச் சென்​ற​தும்,​​ அகில இந்​திய காங்​கி​ரஸ் தலை​வர் சோனியா காந்​தி​யைச் சந்​தித்​த​தும் தமிழ்​நாட்​டில் வாதங்​கள் அரு​மை​அ​ரு​மை​யாக வெளி​யா​கின்​றன.​

த​மிழ்​நாடு காங்​கி​ரஸ் தலை​வர்​கள் பத​றிப்​போய் உடன் அறிக்கை விடு​கின்​ற​னர்.​ ஆமாம்,​​ அது இயல்​பான மரி​யா​தைச் சந்​திப்பு,​​ வேறொன்​றும் இல்லை,​​ கூட்​டணி திமு​க​வோ​டு​தான் தொடர்​கி​றது என்று.​

வள்​ளு​வ​ருக்​குக் கோட்​டம் கட்​டிய முதல்​வரை வாழ்த்​து​கி​றோம்.​ கும​ரி​யில் சிலை வைத்த முதல்​வரை வணங்​கு​கி​றோம்.​ ஆனால்,​​ அவர் வழி​யில் நாம் நடக்​கி​றோமா?​

வ​டக்கே சோனியா காந்​தி​யும்,​​ அத்​வா​னி​யும் சந்​தித்​துக் கொள்​வார்​கள்.​ உடனே காங்​கி​ரஸ் தலை​வர்​களோ,​​ பார​திய ஜனதா தலை​வர்​களோ கூட்​ட​ணி​யில்லை என்று அறிக்கை விட்​டுக் கொள்ள மாட்​டார்​கள்.​

த​னி​யாக நின்​றால் டெபா​சிட் வாங்​கச் சக்​தி​யற்ற தமிழ்​நாடு காங்​கி​ரஸ் தலை​வர்​க​ளின் பயம் அபா​ரம்.​

ஜெ​யல​லிதா எங்​கே​யும் சொல்​ல​வில்லை.​ அவர் தெளி​வா​கச் சொல்​லு​கி​றார்.​ மரி​யாதை கருதி இரு​வ​ரும் வணங்​கி​ய​தா​கத் தில்​லித் தலை​வர்​க​ளும் சொல்​லி​விட்​டார்​கள்.​ இவர்​கள் ஏன் பத​று​கி​றார்​கள்?​

நா​டா​ளு​மன்​றத்​தில் பார​திய ஜன​தா​வைக் கடு​மை​யாக விம​ர்​சிக்​கின்ற ​ லாலுவை,​​ பார​திய ஜனதா தலை​வர்​கள் யாரும் பகை​யெ​னக் கரு​து​வ​தில்லை.​ எங்கு சந்​தித்​தா​லும் புன்​ன​கை​யோடு தான் பழ​கு​கி​றார்​கள்.​ அவ​ரும் அப்​ப​டித்​தான்.​

பா​ர​திய ஜன​தா​வைக் கொள்கை அள​வில் கடு​மை​யாக எதிர்க்​கின்ற பொது​வு​டை​மைக் கட்​சி​யி​ன​ரும் பார​திய ஜன​தா​வி​ன​ரும் பகைமை பாராட்​டிக் கொள்​வ​தில்லை.​

பொது நிகழ்​வு​க​ளில்,​​ விருந்​து​க​ளில் மிக​மிக மகிழ்ச்​சி​யோடு கலந்​து​கொள்​கின்​ற​னர்.​

நா​டா​ளு​மன்​றக் கட்​ட​டத்​தைத் தீவி​ர​வா​தி​கள் தாக்​கி​ய​போது அன்​றைய பிர​த​மர் வாஜ்​பாய்க்கு உடன் தொலை​பே​சி​யில் தொடர்பு கொண்டு பேசி​ய​வர் சோனியா காந்​தி​தான்.​ வட​நாட்​டில் அர​சி​யல்,​​ மேடை​யோடு முடிந்​து​வி​டும்.​ ​

கல்​தோன்றி மண் தோன்​றாக் காலத்தே முன்​தோன்றி மூத்த குடி​யான நமது தமிழ்​நாட்​டில் தான் பகைமை,​​ பகைமை,​​ பகைமை.​

1967 தேர்த​லில் வெற்​றி​பெற்​ற​வு​டன் அண்ணா ஒரு புதிய மர​பைத் தோற்​று​வித்​தார்.​ ஆமாம் ...​ காம​ரா​ஜரை வீட்​டில் சென்று சந்​தித்​தார்.​ பக்​த​வத்​ச​லத்​தைச் சென்று சந்​தித்​தார்.​ அவ​ரின் ஆழ்ந்​த​கன்ற கல்வி,​​ அவ​ருக்கு அந்​தச் சிறந்த பண்​பைத் தந்​தி​ருந்​தது.​

ஆ​னால்,​​ இன்று பண்​பாட்​டில் ​ நாம் மிக​மி​கக் குறு​கிப்​போ​னோம்.​ அதில் ஜெயல​லி​தா​வின் இயக்​கத்​தைச் சேர்ந்​த​வர்​கள்,​​ மாற்று இயக்​கத்​த​வர்​க​ளின் வீட்​டுத் திரு​ம​ணத்​துக்​குக் கூடப் போக அஞ்​சு​கின்​ற​னர்,​​ அம்​மா​வுக்​குப் பிடிக்​காது என்று.​

மு​தல்​வரோ அவ​ரை​யல்ல,​​ அரசை

விம​ர்சித்​த​வு​டன் யாரை​யும் கடு​மை​யாக விம​ர்​சித்​து​வி​டு​வார்.​ ​ ​ ​

இந்​தி​யப் பொது​வு​டை​மைக் கட்​சி​யைச் சேர்ந்த தா.​ பாண்​டி​யன் அரசை

விம​ர்​சித்​தார்.​ உடன் அவ​ரோடு நிறுத்​தா​மல்,​​ வெள்ளை அர​சாங்​கத்​தால் கைது செய்​யப்​பட்டு,​​ கைக​ளி​லும் கால்​க​ளி​லும் சங்கி​லி​யால் கட்​டப்​பட்டு தெருத்​தெ​ரு​வாக ஜீவா​னந்​தம் அழைத்​துச் செல்​லப்​பட்ட கொடு​மை​யைக் கண்​ட​தால் விடு​த​லைப் போராட்​டத்​தில் ஈடு​பட்ட தமிழ்​நாட்​டின் பொது​வு​டை​மைக் கட்​சி​யைச் சேர்ந்த மறைந்த பால​தண்​டா​யு​தத்​தைக் கொச்​சை​யாக விமர்​சித்​தார்.​

ஒரு பெண் சம்​பந்​தப்​பட்​ட​தால்​தான் பால​தண்​டா​யு​தம் கொலை வழக்கு என்​றார்.​

நா​கர்​கோ​வில் இடைத் தேர்​தல் பிர​சா​ரத்​தில் பெரி​ய​வர் சின்ன அண்​ணா​மலை பேசிக் கொண்​டி​ருக்​கி​றார்.​ ராஜாஜி என்​று​தான் சின்ன அண்​ணா​மலை வாய் திறந்​தார்.​ மேடை​யில் இருந்த காம​ரா​ஜர்,​​ சின்ன அண்​ணா​ம​லை​யின் சட்​டை​யைப் பிடித்து இழுத்து,​​ ""அவர் யார்?​ நீ எப்​படி அவ​ரைப் பற்​றிப் பேச​லாம்?​'' என்று தடுத்​தார்.​

ஆ​னால்,​​ காம​ரா​ஜர் தமிழ்​நாட்​டின் மேடை​க​ளில் விம​ர்​சிக்​கப்​பட்​டார்.​ காம​ரா​ஜர் என்ன மெத்​தப் படித்​த​வரா என்​பார்​கள்.​ காம​ரா​ஜர் ஒரு முறை,​​ ""ஏப்பா நான் எங்​கே​யா​வது படிச்​சி​ருக்​கி​றேன்னு சொன்​னனா?​'' என்று கேட்​டார்.

அண்ணா உடல் நல​மற்​றி​ருந்​த​போது மருத்​து​வ​ம​னைக்கு ஓடோ​டிப்​போய் அவ​ருக்கு நோய் என்ன என்று உட​ன​டி​யா​கக் கண்​டு​பி​டிக்க வைத்​த​வர் காம​ரா​ஜர்.​

ரா​ஜாஜி,​​ மருத்​து​வ​ம​னை​யில் இருந்​த​போ​தும் காம​ரா​ஜர்​தான் ஓடிப்​போய் பார்த்​தார்.​ ​

ரா​ஜாஜி மறைந்​த​போது மயா​னம் வரை தனது சக்​கர நாற்​கா​லி​யில் வந்து அவ​ருக்கு இறுதி மரி​யா​தை​யைக் கண்​ணீ​ரோடு செலுத்​தி​ய​வர் பெரி​யார்.​

எங்கே இந்​தப் பண்​பா​டு​கள் இன்று?​

சட்​டப்​பே​ர​வை​யில் எதிர்க்​கட்​சித் தலை​வர் ஒரு பெண் வந்து உரை நிகழ்த்​து​கி​றார்.​ அமைச்​சர்​கள் பண்​பாடு காக்​க​லாமே?​ சட்​ட​பே​ர​வைத் தலை​வர் அவ​ரது வணக்​கத்தை ஏற்​றுக் கொள்​ள​வில்லை என்று குற்​றம்​சாட்​டு​வது போலப் பேர​வைத் தலை​வர் நடந்​து​கொள்​ள​லாமா?​

அ​வர் தவ​றா​கப் பேசு​கி​றார் என்​றால்,​​ அதை மறுப்​ப​தில் தனி நபர் தாக்​கு​தல்​கள் இல்​லா​மல் இருக்​க​லாமே?​ ​

சோ​னியா காந்தி நாடா​ளு​மன்​றத்​தில் உரை நிகழ்த்​து​வார்.​ எதிர்ப்​புக் குரல்​கள் எழும்.​ இழி​வான பேச்​சு​கள் எழாது.​

லா​லு​வின் பேச்​சில் கடு​மை​யான கிண்​டல்​கள் இருக்​கும்.​ பார​திய ஜன​தா​வி​னரே சிரித்து ரசிப்​பார்​களே தவிர கடு​மை​யான அசிங்​க​மான தாக்​கு​தல்​கள் இருக்​காது.​

வ​டக்கு,​​ பண்​பாட்​டில் வாழ்​கி​றது.​ உல​குக்கே பண்​பாட்​டைக் கற்​றுத் தந்த தமி​ழர்​கள் பண்​பாட்​டில் தேய்ந்து போனது ஏன்?​

அ​ரசு குறித்​துப் பேசி​னாலே தனி நபர் விம​ர்ச​னம் சரியா?​ காம​ரா​ஜர் ஒரு முறை நெல்​லை​யில் காங்​கி​ரஸ் தொண்​டர்​கள் மத்​தி​யிலே பேசு​கி​ற​போது சொன்​னார்,​​ அன்று ​ முதல்​வ​ராக இருந்த கரு​ணா​நிதி,​​ ""காம​ரா​ஜர் ஏன் என்​னைக் கேள்வி ​ கேட்​டுக் கொண்​டே​யி​ருக்​கி​றார்'' என்று கேட்​ட​தற்​குக் காம​ரா​ஜர் சிரித்​துக் கொண்டே சொன்​னார்.​ "" என்ன செய்ய,​​ எனக்கு நீங்​கள்​தானே முதல்​வர்.​ நானும் உங்க குடை நிழ​லில் தானே இருக்​கி​றேன்​னார்''.​

த​மி​ழன் என்று பெருமை பேசு​வ​தைத் தவிர,​​ தமிழ்ப்​பண்​பாடு காக்​கப்​ப​டு​கி​றதா?​ யாருமே தங்​கள் அரசை விம​ர்​சிக்​கக்​கூ​டாது என்​ப​தும்,​​ யாருமே தனது அர​சி​யலை விம​ர்​சிக்​கக்​கூ​டாது என்​கிற எதிர்க்​கட்​சித் தலை​வ​ரும்,​​ யார் என்ன வேண்​டு​மா​னா​லும் செய்து கொள்​ளுங்​கள் எங்​க​ளைக் கூட்​ட​ணியி​லி​ருந்து கழற்​றி​வி​டா​தீர்​கள் என்று கத​றும் தேசிய இயக்​க​மும் உள்ள மாநிலத்தில்,

""தமி​ழ​னென்று சொல்​லடா

தலை நிமிர்ந்து நில்​லடா'' என்ற

வரி​கள் ஊராட்சி மன்​றப் பல​கை​கள் தோறும் மின்​னு​கின்​றன.​ அர​சி​யல் பண்​பாட்​டில்​இன்றோ வடக்கு வாழ்​கி​றது;​ தெற்கு தேய்​கி​றது.​